Tiêu chuẩn thiết kế spa đang áp dụng hiện nay mà bạn cần biết

Spa không còn là một khái niệm xa lạ đối với nhiều người hiện nay. Nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cũng như làm đẹp không còn là sự quan tâm của riêng phái nữ. Khách hàng tìm đến cơ sở spa với nhiều độ tuổi và giới tính khác nhau. Nhận thấy tiềm năng của loại hình kinh doanh này, nhiều người khởi nghiệp đã lên ý tưởng bắt đầu kinh doanh từ spa. Tuy nhiên, để kinh doanh thành công đòi hỏi bạn phải trang bị cho mình kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm cũng như những quy định – tiêu chuẩn thiết kế spa đẹp. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích.

Spa là gì?

Spa bắt nguồn từ nước Bỉ với hình thức tắm suối nước nóng (spas) chăm sóc sức khoẻ. Tại thời điểm bấy giờ đây là khái niệm khá xa lạ. The English Spaw bắt đầu sử dụng cho sap như một loại hình dịch vụ riêng và phát triển dần theo thời gian.

Spa là cơ sở thực hiện các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, sức khoẻ cho khách hàng.

Spa là cở sở địa điểm cung cấp dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ của con người. Spa có thể hoạt động như một cơ sở kinh doanh độc lập hoặc là bộ phận dịch vụ trong mô hình khách sạn, Resort cao cấp. Ngày nay, nhiều khách hàng muốn tìm kiếm địa chỉ spa tin tưởng hay thư giãn tại Resort – Hotel có dịch vụ spa đi kèm. Chính vì vậy spa xuất hiện ngày một nhiều và đa dạng loại hình đám ứng nhu cầu của khách hàng.

4 mô hình spa đang thịnh hành ngày nay

Đối với người khởi nghiệp, bạn cần phải tìm hiểu kĩ về các loại hình và kiến thức chuyên môn. Vậy có bao nhiêu mô hình spa hiện nay? Nổi bật là mô hình nào?

Mô hình Day Spa

Đây là mô hình spa chuyên về các dịch vụ thư giãn, chăm sóc sức khoẻ – cơ thể như: Xông hơi, chăm sóc da mặt, massage, chăm sóc body,… Day Spa thường xác định khách hàng đa dang thuộc nhiều: độ tuổi, trình độ, nghề nghiệp khác nhau. Thời gian trải nghiệm dịch vụ ngắn trong khoảng 1 – 3 giờ đồng hồ.

Đây là mô hình spa chuyên về các dịch vụ thư giãn, chăm sóc sức khoẻ – cơ thể như: Xông hơi, chăm sóc da mặt, massage, chăm sóc body,…

Mô hình Beauty Spa

Beauty Spa là mô hình kinh doanh phổ biến hiện nay. Nơi đây, cung cấp dịch vụ làm đẹm, chăm sóc sắc đẹp cho khách hàng. Một số dịch vụ có thể kể đến: Chăm sóc da, trị mụn, giảm béo, triệt lông, tắm trắng da,… Yêu cầu thiết kế nội thất Beauty Spa có những đặc trưng như sau:

  • Thiết kế trang nhã, nhẹ nhàng, ấm cúng
  • Sử dụng hương thơm (tinh dầu, nến) và âm nhạc từ thiên nhiên, nhạc không lời (suối reo, chim hót,…)
  • Kết hợp thiên nhiên (cây xanh, tiểu cảnh) vào trong không gian thiết kế spa
tiêu chuẩn thiết kế spa beauty spa

Beauty Spa là mô hình kinh doanh phổ biến hiện nay. Nơi đây, cung cấp dịch vụ làm đẹm, chăm sóc sắc đẹp cho khách hàng.

Mô hình Clinic spa

Đây là mô hình chuyên về dịch vụ thẩm mỹ kĩ thuật cao. Mô hình này ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm khắc phục những khuyết điểm về ngoại hình cho khách hàng. Các dịch vụ bao gồm: Nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ, thẩm mỹ cằm – trán – hoặc toàn bộ khuôn mặt,… Tính chuyên nghiệp được nâng lên một tầm cao mới. Tất cả các bác sĩ, chuyên viên thực hiện dịch vụ đều được cấp giấy phép và chứng chỉ hành nghề chuyên nghiệp. Riêng cở sở kinh doanh cũng phải đám ứng như quy định của pháp luật và đảm bảo an toàn, uy tính cao cấp nhất dành cho khách hàng. Phòng khám, phòng phẫu thuật và các trang thiết bị đảm bảo yếu tố vô trùng được bộ Y tế kiểm định.

kinh-doanh-spa-nha-vien

Đây là mô hình chuyên về dịch vụ thẩm mỹ kĩ thuật cao.

Mô hình Home Spa

Home Spa là mô hình dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, sức khoẻ di động. Cở sở Spa có quy mô nhỏ và kèm theo dịch vụ Spa tại nhà. Chỉ cần một cuộc điện thoại hay liên hệ qua Fange chuyên viên sẽ đến tận nhà phục vụ với những loại dịch vụ: Trị liệu da, triệt lông, làm nail, nối, uốn mi,… Cở sở kinh doanh Home Spa chỉ đáp ứng số lượng khách nhỏ trải nghiệm dịch vụ tại chỗ. Đây là ý tưởng khởi nghiệp khá ổn dành cho người ít vốn.

4 tiêu chuẩn thiết kế spa được áp dụng ngày nay

Màu sắc sử dụng cho thiết kế spa đẹp

Màu sắc là yếu tố quan trọng vừa làm tôn vinh vẻ đẹp của các chi tiết thiết kế nội thất vừa tạo cảm giác thư giãn cho khách hàng. Việc lựa chọn màu sắc chủ đạo cho spa cần dựa vào mô hình và phong cách thiết kế chung của toàn không gian spa. Gợi ý cho bạn về màu sắc: Bạn nên chọn những tone màu gợi nhớ đến thiên nhiên như: xanh biển, xanh lá cây, vàng em, hồng phấn hoặc trắng tinh khiết. Những tone màu này được gọi chung là “màu relax”. Với ý nghĩa là mang đến sự thư thái , dịu êm cho khách hàng.

kinh-doanh-spa-tai-nha-nguon-von

ạn nên lựa chọn màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng và ấm ám cho thiết kế spa

Không gian dịch vụ spa đúng chuẩn

Ngoài thiết kế không gian tổng thể bạn nên chú ý đến từng không gian dịch vụ.  Tiêu chuẩn thiết kế spa luôn cần đảm bảo không gian tối thiểu cho các hoạt động nghỉ ngơi, chăm sóc sức khoẻ. Theo Hiệp hội Spa thế giới, diện tích spa tối thiểu nhất là 350m2. Khi thiết kế, thi công spa cần lưu ý những điểm sau:

  1. Concept (hình mẫu) riêng cho spa
  2. Liên kết các không gian khác nhau theo phong cách và đường nét thiết kế tinh tế
  3. Hạn chế các thiết kế góc cạnh, tận dụng các đường cong trong thiết kế mang lại cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng cho không gian.
trang-tri-spa-he-thong-chong-tham

Tiêu chuẩn thiết kế spa luôn cần đảm bảo không gian tối thiểu cho các hoạt động nghỉ ngơi, chăm sóc sức khoẻ.

Đảm bảo vệ sinh, an toàn và riêng tư cho khách hàng

Một spa đạt chuẩn cần phải đảm bảo tính an toàn, vệ sinh và riêng tư cho khách hàng. Mọi vật dụng đều được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Đối với spa nhỏ thì sử dụng các vật dụng nội thất đa năng hay có yếu tố linh hoạt, dễ di chuyển là một ý tưởng hay. Vách ngăn không gian, kệ tủ nhiều tầng,… là cứu tinh cho bạn. Các vật dụng và thiết bị cho khách như: khăn mặt, quần áo, đồng phục nhân viên, lược,… đều phải vệ sinh tỉ mỉ. Hình thức hấp khử trùng bằng nồi cao cấp giúp bạn loại bỏ bụi bẩn tốt nhất. Các phòng dịch vụ nên được sử dụng chất liệu cách âm, phân chia không gian, đảm bảo tính riêng tư và yên tĩnh cho khách hàng.

trang-tri-spa-he-thong-cach-am

Khi đến spa, khách hàng cần không gian yên tĩnh, thư giãn cùng với những dịch vụ chất lượng. Chính vì vậy yếu tố cách âm được chủ kinh doanh lưu ý đến.

Hương thơm và âm nhạc đặc trưng trong không gian spa

Hương thơm và âm nhạc là 2 yếu tố phụ trợ làm nên không gian đặc trưng của spa. Các nguyên tiệu tư nhiên, chiết xuất tinh dầu được chủ Spa sử dụng phổ biến. Các mùi hương được ưu chuộng ngày nay: Oải Hương, Quế, Cam Sả, Hoa Hồng, Trà Xanh, Hoa Nhài,… Ngoài ra, những bản nhạc không lời hoặc âm thanh từ thiên nhiên (suối reo, chim hót, sóng biển vỗ,…) tạo cho khách hàng cảm giác thư giãn, bình yên.

Những tiêu chuẩn thiết kế spa ngày nay đã được chúng tôi chia sẻ với bạn. Thiết kế nội thất Spa đẹp, dịch vụ trải nghệm chất lượng, thái độ phụ vụ chuyên nghiệp là bộ ba mang lại thành công cho bạn. Hãy tự tin thể hiện ý tưởng kinh doanh của mình bạn nhé!

>>>Có thể bạn muốn biết: Chia sẻ đến bạn 5 cách trang trí spa thu hút khách hàng

Để Lại Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *