Ý tưởng khởi nghiệp mở showroom cửa hàng kinh doanh giặt ủi

Bạn đã có ý tưởng gì cho việc kinh doanh của mình chưa? Bạn có số vốn kha khá nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu? Ý tưởng khởi nghiệp mở showroom cửa hàng kinh doanh giặt ủi đáng để bạn tham khảo đấy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay thôi nào!

Nghiên cứu thị trường kinh doanh giặt ủi

Nghiên cứu thị trường kinh doanh giặt ủi gồm những gì?

Khi kinh doanh bất cứ ngành nghề nào bạn cũng cần xác định rõ khách hàng mục tiêu và nghiên cứu kĩ thị trường – kiến thức chuyên môn cơ bản. Việc nghiên cứu thị trường bắt đầu từ việc tìm hiểu thông tin đối thủ cạnh tranh trên khu vực kinh doanh của mình. Nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng có mật độ ra sao? Từ những nghiên cứu thị trường mà bạn thu thập, bạn xác định khách hàng mục tiêu và hướng kinh doanh cho showroom cửa hàng kinh doanh giặt ủi của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu những kiến thức chuyên môn về cách vận hành máy móc, sử dụng nguyên liệu gặt ủi và cách vận hành chúng như thế nào.

Khi kinh doanh bất cứ ngành nghề nào bạn cũng cần xác định rõ khách hàng mục tiêu và nghiên cứu kĩ thị trường – kiến thức chuyên môn cơ bản.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là sinh viên, công nhân phòng trọ. Hoặc những gia đình có mức không trung bình đến thấp, không thể sở hữu một chiếc máy giặt. Định hướng kinh doanh của bạn sẽ tập trung khai thác về chính sách ưu đãi, các gói dịch vụ giá thành phải chăng, tiện nghi cho khách hàng có thu nhập thấp.

kinh doanh cửa hàng giặt ủi khách hàng mục tiêu

Bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cho cửa hàng kinh doanh giặt ủi của mình.

Đối tương khách hàng mục tiêu là nhân viên văn phòng, những người bận rộn không có thời gian giặc ủi. Xu hướng phục vụ của cửa hàng bạn sẽ cao cấp hơn. Chú trọng về chất lượng, thái độ, gói dịch vụ và thiết kế nội thất ấn tượng. Và dĩ nhiên, giá thành cho các gói dịch vụ tương xứng với chất lượng mà khách hàng được trải nghiệm.

Lập kế hoạch chi tiết kinh doanh giặt ủi

Lập kế hoạch kinh doanh không chỉ riêng về một lĩnh vực nào đó mà bao gồm tất cả các định hướng kinh doanh khác. Bạn muốn kinh doanh giặc ủi tốt, giảm thiểu sai lầm – thiếu sót thì bạn cần đến một kế hoạch kinh doanh cụ thể nhất. Những vấn đề được đề cập trong bảng kết hoạch như sau:

  • Ý tưởng kinh doanh
  • Khách hàng mục tiêu
  • Nguồn vốn đầu tư (thuê mặt bằng, máy móc, nguyên liệu (bột giặt, nước xả) thiết kế showroom cửa hàng, vận hành 3 tháng đầu, marketing,…)
  • Lịch trình mở showroom cửa hàng kinh doanh giặt ủi theo từng mốc thời gian cụ thể theo từng giai đoạn
  • Lịch trình theo dõi và kiểm tra định kì theo tháng hoặc theo quý
  • Xác định thời gian kinh doanh cửa hàng giặt ủi
  • Thuê nhân viên (số lượng, thái độ, cách quản lí)
lập kế hoạch kinh doanh giặt ủi

Bạn muốn kinh doanh giặc ủi tốt, giảm thiểu sai lầm – thiếu sót thì bạn cần đến một kế hoạch kinh doanh cụ thể nhất.

Chọn mặt bằng kinh doanh giặc ủi

Lựa chọn mặt bằng là yếu tố ảnh hưởng đến hoạch động kinh doanh của bạn. Nếu bạn có thể tận dụng mặt bằng có sẵn (nhà riêng) thì đây là một lợi thế. Nhưng nếu chưa có thì bạn phải lựa chọn mặt bằng kinh doanh thật kĩ. Khách hàng mục tiêu của bạn là những người ở khách sạn thì địa điểm mở cửa hàng nên gần những khu khách sạn tầm trung và nhỏ. Thường thì ở khách sạn vừa và nhỏ thường không có dịch vụ giặt ủi hoặc giá thành quá đắt. Nhiều người thường có khuynh hướng tìm đến cơn sở bên ngoài để với giá thành rẻ hơn.

Nếu khách hàng của bạn là sinh viên, người thu nhận từ thấp đến trung bình có tiêu chí sau: Nơi kinh doanh gân trường học, đông dân cư, hộ gia đình. Một gợi ý hay cho bạn là: Bạn có thể tìm thuê hoặc mua lại tiệm giặt ủi cũ hoặc đang cần sang nhượng. Như vậy bạn sẽ đỡ mất chi phí xây dựng thiết kế từ đầu mà còn có lượng khách hàng khá ổn định.

Chuẩn bị nguồn vốn khi kinh doanh

Với quy vừa và nhỏ thì nguồn vốn chuẩn bị kinh doanh giặc ủi tầm khoảng 150 – 200 triệu. Nếu quy mô lớn hơn thì số vốn cũng tăng theo (250 – 350 triệu). Trong đó, bao gồm chi phí đầu tư và chi phí vận hành. Một số hạng mục bạn cần dự trù chi phí gồm:

  • Thuê mặt bằng
  • Thiết kế thi công nội thất, quầy kệ
  • Trang thiết bị máy móc (máy giặc, mấy hấp, máy ủi đồ, sọt đựng, bảng, thẻ tên đánh dấu,…). Gợi ý một số thương hiệu máy giặt chất lượng: LG, Electrolux, Samsung,…
  • Chi phí thuê nhân viên
  • Phí quảng cáo
  • Tiền điện nước mỗi tháng
  • Chi phí phát sinh
  • Chi phí vận hành trong 3 tháng đầu hoạt động khi chưa có lãi
kinh doanh giặt ủi vốn

Với quy vừa và nhỏ thì nguồn vốn chuẩn bị kinh doanh giặc ủi tầm khoảng 150 – 200 triệu. Nếu quy mô lớn hơn thì số vốn cũng tăng theo (250 – 350 triệu).

Định hướng số lượng nhân viên và thái độ phục vụ

Thuê nhân cho cửa hàng kinh doanh giặc ủi quy mô vừa và nhỏ chỉ cần 2 – 3 người là đủ. Bạn có thể thuê nhân viên làm Full – time hoặc Part – time tuỳ và cách bạn chia thời gian hoạt động của cửa hàng. Thời gian hoạt động của cừa hàng có thể chia như sau: 7h30 – 19h. Với thời gian này, khách hàng có thể ghé tiệm vào đi làm và nhận đồ lúc giờ tan tầm).

  • Thuê nhân viên full – time: 5 – 6 triệu/ người/ tháng
  • Thuê nhân viên part – time: 12 – 16 nghìn/ giờ/ người

Ngoài số lượng nhân viên thì bạn cũng nên chú ý thái độ phục vụ và định hướng cho nhân viên. Nếu bạn muốn mở rộng cơ sở hoặc phát triển quy mô lớn hơn thì bạn cần quan đến những khía cạnh nhỏ nhặt nhất. Thái độ phục vụ của nhân viên sẽ ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ của khách hàng với thương hiệu của bạn.

kinh doanh giặt ủi nhân viên

Thuê nhân cho cửa hàng kinh doanh giặc ủi quy mô vừa và nhỏ chỉ cần 2 – 3 người là đủ.

Khởi nghiệp bằng mô hình showroom cửa hàng kinh doanh giặt ủi là ý tưởng khá hay dành cho người ít vốn. Tuy nhiên, ngoài những lưu ý trên, bạn cũng cần quan tâm đến thiết kế nội thất cửa hàng. Thiết kế bắt mắt, linh hoạt các quy trình giặc ủi, đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng là yếu tố quan trọng. Tận dụng tối đa công suất của máy và lặp đặt vị trí sao phù hợp không gian nhất có thể. Trước khi bắt đầu kinh doanh bạn nên tìm hiểu thật kĩ và lựa chọn đơn vị hợp tác uy tín. Hi vọng rằng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.

>>>Xem thêm: Tìm hiểu về mô hình showroom trưng bày

Để Lại Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *