Giới thiệu sơ nét về mô hình spa kinh doanh

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, con người quan tâm hơn đến vấn đề làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ của mình hơn. Chính vì thế, các hình thức spa ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của cộng đồng. Đây cũng là lĩnh vực mà nhiều nhà đầu tư trẻ lựa chọn để bắt đầu sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, không ít người còn mơ hồ với khi được hỏi đến: Mô hình spa kinh doanh là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Mô hình spa là gì?

Mô hình spa là viết tắt của từ La Tinh “Sanitas per squa”. Tức có nghĩa là sức khoẻ tốt nhờ nước. Ở nước Bỉ cũng có một địa danh mang tên Spa. Vì ở gần ngôi làng ấy người ta tìm thất một suối khoáng, thu hút nhiều người đến nghỉ dưỡng. Theo cách hiểu về mặt ngữ nghĩa thì spa có nghĩa là suối nước khoáng, là cách chữa bệnh bằng hơi nước và nước khoáng thiên nhiên. Có thể kết hợp với những sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc tự nhiên. Khái niệm mô hình spa theo định nghĩa của hiệp hội Spa thế giới như sau: Spa là tất cả liệu pháp mang đến sự cân bằng năng lượng cho cơ thể lẫn tâm hồn.

mô hình spa 5

. Khái niệm mô hình spa theo định nghĩa của hiệp hội Spa thế giới như sau: Spa là tất cả liệu pháp mang đến sự cân bằng năng lượng cho cơ thể lẫn tâm hồn.

Tiêu chuẩn cơ bản của mô hình spa

Mô hình spa tiêu chuẩn cần đáp ứng thoả mãn đủ 5 giác quan của khách hàng (thị giác, thính giác, xúc giác, khứu giác, vị giác). Cụ thể như thế nào đây? Ấn tượng đầu tiên của khách hàng chính là thị giác. Với thiết kế bắt mắt, hài hoà màu sắc, tiện nghi sang trọng là điều mà khách hàng cảm nhận khi lần đầu đến với mô hình spa của bạn.

Tiếp đến, những âm thanh từ thiên nhiên như: Tiếng suối reo, tiếng chim hót hay các bản nhạc du hương nhẹ nhàng. Âm thanh này làm bạn cảm thất thoải mái. Thư giãn tuyệt đối với trình độ massage, làm đẹp chuyên nghiệp. Không những thế, bạn còn được phục vụ những món đồ uống ngon lành, thơm mát từ các loài hoa. Hương thơm từ thiên nhiên đất trời hoà quyện cùng xúc cảm êm ái. Chắc hẳn đây chính là những phút giây thư giãn tuyệt với. Có thể nói, đám ứng 5 giác quán cho khách hàng là tiêu chuẩn để bạn xây dựng mô hình spa, dịch vụ chuyên môn của mình hiệu quả nhất.

mô hình spa 4

Mô hình spa tiêu chuẩn cần đáp ứng thoả mãn đủ 5 giác quan của khách hàng (thị giác, thính giác, xúc giác, khứu giác, vị giác).

4 loại hình dịch vụ spa được ưa chuộng hiện nay

Đối với mô hình spa kinh doanh thì bạn cần lựa chọn những dịch vụ thích hợp với quy mô, tính chất của cơ sở kinh doanh. Gợi ý cho bạn 5 loại hình dịch vụ spa được ưa chuộng hiện nay.

Dịch vụ massage

Đây là loại hình dịch vụ cơ bản nhất, không thể thiếu tại bất kì cơ sở kinh doanh nào. Dịch vụ massage giúp điều trị những cơn đau nhức cơ bắp do hoạt động quá sức. Đánh tan những mệt mỏi, căng thẳng cho khách hàng. Tại các mô hình spa thì dịch vụ này được chia thành các dịch vụ nhỏ như: Massage nâng cơ mặt; Massage tay chân và body,… Ngoài ra, chủ kinh doanh còn kết hợp teh6m các sản phẩm thiên nhiên để tăng hiệu quả (tinh dầu, ngâm chân thảo dược, đá nóng,…)

mô hình spa 2

Đây là loại hình dịch vụ cơ bản nhất, không thể thiếu tại bất kì cơ sở kinh doanh nào. Dịch vụ massage giúp điều trị những cơn đau nhức cơ bắp do hoạt động quá sức.

Dịch vụ spa triệt lông

Đối với nhiều người, đặc biệt là phái nữ họ sẽ không thích lông của mình mọc dài, nhiều. Họ cần dịch vụ chăm sóc làn da, xoa tan những đám lông phiền phức. Với sự phát triển của các phương thức triệt lông hiện đại. Chủ kinh danh còn trang bị những thiết bị tối thân, an toàn cho khách hàng. Không đau, nhanh chóng và đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ cho bạn.

Dịch vụ chăm sóc da mặt

Dịch vụ chăm sóc da mặt hiện nay đang được nhiều người quan tâm, không chỉ riêng phái nữ mà còn có các đấng mày râu. Khi hậu khô nóng, bụi bẩn từ môi trường khiến làn da của bạn tổn thương. Với các liệu phát, sản phẩm và hình thức massage chuyên nghiệp từ các spa. Khách hàng sẽ lấy lại sức sống cho da mặt, tránh tình trạng mụn, dầu thiếu sức sống.

Dịch vụ tắm trắng

Cuối cùng là dịch vụ tắm trắng được chủ kinh doanh đầu tư với trang bị hiện đại. Sở hữu làn da trắng hồng, mịn màn chính là nhu cầu khách hàng Á Đông. Với công nghệ hiện đại, thiết kế phòng spa dịch vụ khép kín, chất lượng và an toàn dành cho khách hàng. Tin chắc rằng bạn sẽ có một trải nghiệm tốt về dịch vụ này.

Những thiết bị nội thất cơ bản của mô hình spa

Khi xây dựng mô hình kinh doanh spa bạn cần lên ý tưởng thiết kế nội thất và mua sắm thiết bị cho phù hợp với quy mô và dịch vụ của cơ sở kinh doanh. Tuỳ vào từng mô hình mà cách thiết kế và thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo chất lượng công trình, sản phẩm và an toàn cho khách hàng. Một số vật dụng nội thất cơ bản cần có như sau: Giường massage, ghế massage, chậu ngâm chân, quầy lễ tân, bàn tiép khách, kệ tủ đựng sản phẩm,…

mô hình spa 3

Đối với phòng xông hơi hoặc massage thì chống trơn trượt, vệ sinh sạch sẽ là điều bạn cần đảm bảo.

Thêm vào đó, thiết kế nội thất cở sở spa đóng vai trò quan trọng. Đây là không gian thư giãn, nghỉ ngơi và làm đẹp. Chính vì thế, màu sắc trang nhã, chất liệu nội thất chống ồn, đảm bảo riêng tư cho khách hàng là điều tất yếu. Đối với phòng xông hơi hoặc massage thì chống trơn trượt, vệ sinh sạch sẽ là điều bạn cần đảm bảo. Tìm kiếm đơn vị thiết kế thi công spa chất lượng sẽ là phương án an toàn toàn cho bạn. Vừa đảm bảo chất lượng công trình vừa tiết kiệm chi phí với mức giá dịch vụ trọn gói ưu đãi.

mô hình spa 1

Khi xây dựng mô hình kinh doanh spa bạn cần lên ý tưởng thiết kế nội thất và mua sắm thiết bị cho phù hợp với quy mô và dịch vụ của cơ sở kinh doanh.

Mô hình spa là ý tưởng kinh doanh đang dần phát triển mạnh mẽ hiện nay. Bạn cần nắm bắt những thông tin về mô hình này để định hướng kinh doanh, nguồn vốn đầu tư phù hợp. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.

>>>Xem thêm: Chia sẻ đến bạn 5 cách trang trí spa thu hút khách hàng

Để Lại Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *