Kinh doanh quán café – nhà hàng ăn uống là một trong những lựa chọn của người khởi nghiệp. Tuy nhiên con đường kinh doanh không bao giờ là dễ dàng đối với người mới bắt đầu. Muốn kinh doanh tốt, chủ doanh nghiệp cần chuẩn bị thật kĩ cho mô hình của mình. Yếu tố bên ngoài kết hợp cùng nội tại vững chắc của cơ sở. Chúng tôi tin chắc rằng mô hình kinh doanh của bạn sẽ từng bước phát triển tốt. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn: Marketing cho quán cafe từ việc xây dựng yếu tố bên trong. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
Thiết kế quán cafe đẹp là chiến lược marketing cho quán cafe đầu tiên
Thiết kế quán café đẹp, gây ấn tượng với khách hàng. Chính là yếu tố nội tại đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Chưa nói đến vấn đề đồ uống, ấn tượng đầu tiên của khách hàng về quán cafe đó là: thiết kế không gian, cách bày trí nội thất,… Phong cách quán cafe do chủ đầu tư quyết định, nó thể hiện cái riêng của quán. Nếu bạn đam mê cafe, chắc chắn sẽ biết: không quán cafe nào giống hệt nhau. Xu hướng thiết kế quán cafe rất đa dạng. Nó có thể là đơn giản, nhẹ nhàng, cá tính hay lãng mạn. Bạn có ý định kinh doanh quán cafe? Hãy lên ý tưởng cho không gian kinh doanh của mình. Muốn nổi bật, bạn phải có sự khác biệt. Đấy là chân lý. Đừng sao chép hay bắt chước những gì đã có.

Thiết kế quán café đẹp, gây ấn tượng với khách hàng. Chính là yếu tố nội tại đầu tiên trong marketing cho quán cafe mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn.
>>>Xem thêm: Những mẫu thiết kế quán cafe đẹp
Thức uống ngon là cách Marketing cho quán cafe chất lượng
Chắc chắn 1 điều “Khách hàng sẽ nhanh chán nếu đồ uống của bạn không ngon”. Hãy dồn mọi nỗ lực cho đồ uống của quán cafe, bởi chất lượng quyết định tất cả. Nếu khách hàng thích thú với đồ uống của bạn, họ sẽ quay lại tìm bạn. Nhu cầu thưởng thức của khách hàng ngày càng đa dạng. Quán cafe của bạn không thể phục vụ vài đồ uống đơn giản. Hãy đa dạng hóa menu của mình. Điều khách hàng muốn là 1 danh sách dài các loại đồ uống, để họ tha hồ lựa chọn. Trên thực tế, có những quán cafe sở hữu 30-40 loại đồ uống khác nhau. Riêng cafe thôi cũng có vài chục loại rồi, chưa kể sinh tố hay nước ép hoa quả. Bạn cũng có thể tự tạo cho mình một công thức đồ uống riêng. Độc quyền của quán café, kích thích tính tò mò và khám phá của khách hàng. Thức uống ngon, độc đáo và giá cả hợp lí là yếu tố đóng góp cho quán trình marketing cho quán cafe được phát triển hơn.

Thức uống ngon, độc đáo và giá cả hợp lí là yếu tố đóng góp cho quán trình marketing cho quán cafe được phát triển hơn.
Chất lượng dịch vụ tốt là chiến lượng marketing cho quán cafe hữu hiệu
Thiết kế đẹp mắt, đồ uống ngon chưa đủ làm nên một quán cafe đúng nghĩa. Khách hàng cho biết: Họ đánh giá cao thái độ phục vụ của quán cafe. Nếu có ai nghĩa rằng: Kinh doanh quán cafe chỉ là phục vụ đồ uống, thì hoàn toàn sai lầm. Sản phẩm luôn đi kèm với dịch vụ. Khách hàng tiêu dùng sản phẩm của bạn, nhưng đánh giá thông qua cách bạn cung cấp dịch vụ. Đồ uống của bạn có thể chỉ ngon 90% (theo cảm nhận của khách hàng), nhưng họ sẵn sàng dành cho bạn điểm 10 danh giá nếu dịch vụ của bạn xứng đáng. Tất cả mọi thứ liên quan đến quán cafe như: không gian thưởng thức, âm nhạc, bảo vệ tài sản cá nhân, thái độ phục vụ, chương trình khuyến mãi, công tác hỗ trợ khách hàng,… đều được hiểu là dịch vụ của quán cafe. Nếu dịch vụ tốt, chắc chắn khách hàng sẽ quay lại với quán cafe của bạn.
Trên đây là 3 yếu tố nội tại bạn cần có khi tiến hành marketing cho quán cafe của mình. Kết hợp yếu tố nội tại và bên ngoài (chương trình khuyến mãi, banner,…) là cách marketing quán cafe hiệu quả nhất. Với những gợi ý trên bài viết, hi vọng chúng sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.
>>>Xem thêm: Có nên mở quán cafe nhỏ kinh doanh vào thời điểm này?