7 lưu ý khi thiết kế nội thất shop thời trang kinh doanh

Thời trang là lĩnh vực mà nhiều người theo đuổi. Có nhiều hình thức kinh doanh từ lĩnh vực này, một trong số đó là mở shop thời trang. Làm thế nào để gây ấn tượng tốt đến khách hàng? Một trong những yếu tố làm nên thành công của cửa hàng là thiết kế nội thất shop thời trang. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn 7 bí quyết cho không gian cửa hàng đẹp. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Lựa chọn màu sắc khi thiết kế shop thời trang

Màu sắc trong thiết kế nội thất thời trang là yếu tố đầu tiên thu hút ánh nhìn của khách hàng. Màu sắc còn thể hiện cá tính, đặc trưng riêng shop thời trang mà bạn hướng đến. Thông thường, các chủ kinh doanh lựa chọn màu sắc sáng, bắt mắt tạo nên không gian thoáng mát, nổi bật. Một số shop quần áo kinh doanh các sản phẩm mang cá tính mạnh thì các tone màu trầm, mạnh mẽ được sử dụng để tạo nên khác biệt. Phù hợp với những xu hướng thời trang phá cách.

Màu sắc trong thiết kế nội thất thời trang là yếu tố đầu tiên thu hút ánh nhìn của khách hàng. Màu sắc còn thể hiện cá tính, đặc trưng riêng shop thời trang mà bạn hướng đến.

Khi lựa chọn màu sắc cho showroom cửa hàng thời ttrang bạn cần xác định khách hàng mục tiêu của shop mình. Nếu khách hàng là tuổi teen thì màu sắc tươi sáng, năng động sẽ thích hợp. Đi kèm là các vật dụng trang trí nhỏn nhắn, xinh xắn. Nếu bạn hướng đến khách hàng trung niên, thời trang cao cấp thì tính sang trọng, đẵng cấp thiết kế tinh tế hiện đại là điều bạn cần thể hiện. màu sắc sáng, ánh kim kết hợp hoa văn cầu kì độc đáo. Phong cách thiết kế nội thất shop thời trang với sắc màu tối, tận dụng vật dụng mang hơi thở xưa như: Lốp xe, đồng hồ cổ, bánh xe,… Thì phù hợp với shop quần áo với phong cách bụi bặm.

Sử dụng nội thất phù hợp cho shop thời trang

Thiết kế nội thất shop thời trang nên dựa vào diện tích và cấu trúc của cửa hàng. Kích thước, kiểu dáng vật dụng nội thất phải phù hợp với phong cách chung của khôg gian. Tuy nhiên, bạn nên biết cách phối hợp màu sắc theo 3 phần khác nhau: Màu chính, màu phụ và màu nhấn. Những màu sắc ấy được phân chia cho các bộ phận như: Tường, trần, sàn và màu sắc vật dụng nội thất. Vật dụng nội thất được lựa chọn theo các tiêu chí: Chất liệu chất lượng, gọn nhẹ; Đảm bảo tính năng của vật dụng; Tính ứng dụng cao – linh hoạt. Các sản phẩm thời trang thường được phối hợp với nhau, định hình phong cách treo lên kệ hoặc gấp gọn theo chiều dọc.

Kích thước, kiểu dáng vật dụng nội thất phải phù hợp với phong cách chung của khôg gian.

Bố trí không gian showroom cửa hàng quần áo

Bố trí không gian nội thất shop thời trang nên đảm bảo tính liên kết không gian, phân chia các sản phẩm theo độ tuổi, giới tính và công dụng của nó. Các vách ngăn bằng kim loại, kính cường lực, gỗ hay nhựa công nghệ vừa giúp bạn phân chia không gian hợp lí vừa tạo hiệu ứng mở rộng không gian một cách tối đa nhất. Những khu vực tối thiểu trong shop thời trang là: Mặt tiền, khu vực trưng bày, phòng thay đồ, quầy thu ngân và khu vực ngồi nghỉ ngơi cho khách (nếu diện tích rộng).

Bố trí không gian nội thất shop thời trang nên đảm bảo tính liên kết không gian, phân chia các sản phẩm theo độ tuổi, giới tính và công dụng của nó.

Các sản phẩm chủ lực của cửa hàng bạn nên được trưng bày ở vị trí trung tâm hoặc được mặc lên cho manocanh để thu hút sự chú ý của khách hàng. Còn các sản phẩm khác được bố trí trưng bày ở các khu vực xung quanh sản phẩm chủ lực. Mặt hàng giảm giá nên được đặt ở trong cùng. Với cách sắp xếp này thì khách hàng có thể tham quan các gian hàng trước khi đến khu vực giảm giá. Nhằm kích thích hứng thú mua sắm của khách hàng.

Lưu ý thiết kế lối đi thuận tiện mua sắm cho khách hàng

Khi thiết kế nội thất shop thời trang bạn cần chừaa khoảng trống cho lối đi. Lối đi giữa các gian hàng trưng bày nên là 0.5 – 1m tạo thuận tiện cho việc đi lại, lựa chọn và mua sắm của khách. Thêm vào đó khoảng cách giữa các kệ, sản phẩm cũng nên đặt cách nhau. Nhằm tạo tính thông thoáng, tránh rối mắt. Bạn có thể bố trí thêm những chiếc gương đứng (1 – 2 chiếc) treo tường ở các các khoảng trống. Khách hàng có thể ướm thử trong lúc lựa chọn. Đồng thời hệ thống đèn nên được trang bị đầy đủ dọc theo không gian shop. Ánh sáng làm tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm, kích cầu mua hàng.

Lối đi giữa các gian hàng trưng bày nên là 0.5 – 1m tạo thuận tiện cho việc đi lại, lựa chọn và mua sắm của khách.

Thiết kế nội thất shop thời trang khu vực phòng thay đồ

Phòng thay đồ shop quần áo là khu vực không thể thiếu. Bạn nên lựa chọn diện tích vừa phải cho không gian phòng thay đồ. Trang bị rèm, gương và đèn mang đến sự thoải mái cho khách hàng. Không gian phòng thay đồ không cần quá rộng nhưng phải đảm bảo tính riêng tư cho khách. Nếu diện tích shop nhỏ thì tối thiểu bạn phải có một phòng thay đồ. Còn cửa hàng thời trang của bạn lớn thì 3 – 4 phòng thay đổ sẽ giúp cho khách hàng thoải mái thử đồ mà không phải chờ đợi quá lâu.

Quầy thu ngân được đặt ở vị trí hợp lí

Quầy thu ngân shop thời trang cần sự bảo mật an toàn tối đa nhất. Đây cũng là nơi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng lần đầu tiên. Vì vậy, thiết kế ấn tưởng, đảm bảo công năng sẽ là điều bạn cần làm ở khu vực này.

Thiết kế mặt tiền và chọn manocanh trưng bày thích hợp

Thiết kế mặt tiền shop thời trang được chủ kinh doanh lưu ý và ưu tiên. Chất liệu kính cường lực được sử dụng khá phổ biến, đi kèm những cầu slogan ấn tượng mang nét đặc trưng riêng của cửa hàng. Với chất liệu kính cường lực khách hàng có thể quan sát các sản phẩm trưng bày bên trong, kích thích ý muốn mua hàng. Ngoài ra, manocanh được phối hợp trang phục bắt mắt vừa là gợi ý phong cách cho khách hàng vừa là các quảng bá sản phẩm hiệu quả.

manocanh được phối hợp trang phục bắt mắt vừa là gợi ý phong cách cho khách hàng vừa là các quảng bá sản phẩm hiệu quả.

7 lưu ý khi thiết kế nội thất shop thời trang đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Không gian trưng bày, mau sắm đẹp là một trong những yếu tố quan trọng hướng đến thành công. Hi vọng những lưu ý trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.

>>>Bạn muốn xem:

Để Lại Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *