Bí quyết lựa chọn mặt bằng spa kinh doanh hiệu quả

Hiện nay, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp đang được nhiều người quan tâm. Các cơ sở pa hình thành đáp ứng nhu cầu của khách hàng về làm đẹp và thư giãn chuyên nghiệp. Đây cũng là thị trường kinh doanh đầy tiềm năng dành cho người khởi nghiệp trẻ. Theo thời gian, thì mô hình spa ngày càng phát triển. Nhu cầu sử dụng của khách hàng càng cao và tiêu chí đánh giá cũng khắc khe hơn. Một trong những yếu tố thu hút khách hàng của cơ sở kinh doanh là mặt bằng spa. Vậy bí quyết lựa chọn mặt bằng spa kinh doanh hiệu quả là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu ở bài viết bên dưới bạn nhé!

Tìm hiểu thị trường spa trước khi chọn mặt bằng spa kinh doanh

Trước khi bắt đầu kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào thì người khởi nghiệp cũng nên tìm hiểu thị trường. Đặc biệt là mô hình spa đặc thù và có nhiều biến động. Một spa đạt tiêu chuẩn phải đám ứng được các yêu cầu về: Không gian thiết kế nội thất đẹp, âm hạc – âm thanh phù hợp; Chất lượng dịch vụ tốt; Thái độ phụ vụ chuyên nghiệp; Nguyên liệu an toàn cho người sử dụng; Trang thiết bị hiện đại. Nhu cầu của khách hàng được đáp ứng quan các dịch vụ hiện có tại cơ sở spa của bạn. Tác dụng của các gói dịch vụ hướng đến chủ yếu: Thư giãn (massage, xông hơi,…); Trị liệu (châm cứu, bấm huyệt,…) và làm đẹp (công nghệ/ liệu pháp thiên nhiên – đắp mặt nạ, xăm môi, tắm trắng, tẩy lông,…)

Thị trường kinh doanh spa được phân chia thành 2 loại chính: Spa cao cấp và spa bình dân. Với spa cao cấp: Những sản phẩm đặc trị chuyên dụng, máy móc tối tân được áp dụng. Tất nhiên chi phí trải nghiệm dịch vụ khá cao tương ứng với trải nghiệp tuyệt vời mà spa cao cấp mang lại. Còn spa bình dân là mô hình kinh doanh với mức đầu tư không quá cao. Các dịch vụ thường hướng đến liệu pháp thiên nhiên và cơ bản nhất. Không gian không quá rộng nhưng vẫn đáp ứng công năng của từng khu vực. Tùy vào tình hình kinh tế của chủ đầu tư mà bạn lựa chọn mô hình kinh doanh thích hợp.

mặt bằng spa kinh doanh 1

Trước khi bắt đầu kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào thì người khởi nghiệp cũng nên tìm hiểu thị trường. Đặc biệt là mô hình spa đặc thù và có nhiều biến động.

Nghiên cứu thị trường để lựa chọn mặt bằng spa phù hợp

Lựa chọn mặt bằng spa kinh doanh lí tưởng cần bạn tìm hiểu và nghiên cứu thị trường và khu vực chung. Lựa chọn mặt bằng spa giá trẻ không phải là tiêu chí duy nhất. Những mặt bằng có giá thành cao thường có lợi thế về vị trí, độ nổi bật và khách hàng mục tiêu tập trung. Doanh thu của cơ sở kinh doanh spa sẽ tăng cao hơn so với các vị trí mặt bằng giá rẻ. Câu hỏi đặt ra là: Khu vực này có phù hợp với mô hình kinh doanh spa của bạn hay không? Khách hàng mục tiêu mà spa của bạn hướng đến có hiện diện nhiều ở khu vực này? Mức chi trả cho dịch vụ spa là bao nhiêu? Trả lời được những câu hỏi này thì bạn đã hoàn thành bước đầu tiên là nghiên cứ thị trường khu vực và xác định mô hình spa kinh doanh.

mặt bằng spa kinh doanh 3

Một spa đạt tiêu chuẩn phải đám ứng được các yêu cầu về: Không gian thiết kế nội thất đẹp, âm hạc – âm thanh phù hợp; Chất lượng dịch vụ tốt; Thái độ phụ vụ chuyên nghiệp; Nguyên liệu an toàn cho người sử dụng; Trang thiết bị hiện đại.

Sàng lọc thông tin mặt bằng spa

Sàng lọc thông tin mặt bằng bao gồm nhiều yếu tố khách nhau: Nhân khẩu, đối thủ, dịch vụ spa mà đối thủ đang cung cấp.

  • Nhân khẩu: Bạn cần khảo sát giới tính, độ tuổi khách hàng để lựa chọn các gói dịch vụ chính của spa.
  • Dịch vụ của đối thủ: Họ đang có những dịch vụ spa nào? Có giống với dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
  • Thông tin đối thủ cạnh tranh: Thông tin về đối thủ cạnh tranh chính của cơ sở kinh doanh spa. Sếp hạng đối thủ cạnh tranh theo top 5 từ cao xuống thấp. Thế mạnh của họ là gì?

Sàng lọc thông tin mặt bằng kinh doanh và các yếu tố liên quan giúp bạn định hướng con đường phát triển của spa. Từ những dịch vụ thế mạnh của mình, bạn có thể phát triển và mở rộng thêm dịch vụ tiềm năng bổ trợ. Đây là bức quan trọng bạn cần ghi nhớ.

mặt bằng spa kinh doanh 4

Sàng lọc thông tin mặt bằng bao gồm nhiều yếu tố khách nhau: Nhân khẩu, đối thủ, dịch vụ spa mà đối thủ đang cung cấp.

Bắt đầu tìm kiếm và chắt lọc ra mặt bằng spa cụ thể

Bạn bắt đầu tìm kiếm mặt bằng spa qua các thông tin đáng tin tưởng như: Người quen giới thiệu; Công ty mô giới bất động sản; Hoặc bạn nhìn thấy thông tin cho thuê/ bán trên đường đi khảo sát và hỏi trực tiếp. Tiêu chí đánh giá mặt bằng bao gồm: Diện tích; Mật độ khách hàng lưu thông qua lại; Ngân sách dự toán chủ kinh doanh chuẩn bị;… Nếu bạn tự tìm kiếm mặt bằng thì các tiêu chí đặt ra nên được giữ vững. Hoặc bạn cần nói rõ ràng tiêu chí của mình với đội ngũ mô giới để có được mặt bằng kinh doanh phù hợp nhất.

mặt bằng spa kinh doanh 5

Tiêu chí đánh giá mặt bằng bao gồm: Diện tích; Mật độ khách hàng lưu thông qua lại; Ngân sách dự toán chủ kinh doanh chuẩn bị;…

Thương lượng hợp tác đôi bên cùng có lợi

Nguyên tắc hợp tác đôi bên cùng có lợi được bạn áp dụng trong quá trình bàn bạc, thương lượng với đối tác và chủ cho thuê mặt bằng spa. Bạn cần đám ứng những yêu cầu mà chủ cho thuê đưa ra cũng như đặt ra các quyền lợi tương ứng cho chính mình. Một nguyên tắc nữa mà bạn cần nhớ chính là: Tuyệt đối tránh để cảm xúc chi phối quá nhiều khi lựa chọn mặt bằng spa. Nếu mặt bằng spa tốt nhưng vượt quá ngân sách vốn có hay không đáp ứng nhiều tiêu chí mà bạn đặt ra thì hãy bỏ qua nó. Những mặt bằng phù hợp hơn với bạn còn ở phía trước.

Chốt thương lượng và tiến hành decor cơ sở kinh doanh

Sau khi đã thương lượng và bàn bạc các điều khoản trong hợp đồng bạn hãy kí kết và bắt đầu décor không gian. Trong hợp đồng thuê mặt bằng spa bao gồm các mục như: Giá thuê, diện tích spa, tiền cọc, thời gian thuê, khoản tăng giá hằng năm, ngày bàn giao nhà đất, tình trạng nhà/ đất lúc bàn giao. Thỏa thuận hợp đồng phải ghi rõ các chi tiết liên quan như: Chi phí công chứng, chi phí xây dựng sửa (nếu có), thời gian cho việc sửa chữa,…  Tiến hành thiết kế – xây dựng spa cần tìm đội ngũ chuyên nghiệp và uy tín. Bạn có thể tham khảo thông qua các trang web của công ty và các công trình đã thực hiện. Bạn đừng ngần ngại nhận tư vấn. Nếu thấy hợp lí thì đừng ngần ngại tiến hành ngay nhé!

mặt bằng spa kinh doanh 6

Tiến hành thiết kế – xây dựng spa cần tìm đội ngũ chuyên nghiệp và uy tín. Bạn có thể tham khảo thông qua các trang web của công ty và các công trình đã thực hiện. Bạn đừng ngần ngại nhận tư vấn.

Bí quyết lựa chọn mặt bằng spa kinh doanh đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Spa thẩm mỹ là lĩnh vực đòi hỏi người kinh doanh đầu tư về kiến thức, kinh nghiệm cũng như nguồn vốn. Hãy tham khảo thêm các bài viết bên dưới để cung cấp thông tin bổ ích cho mình bạn nhé! Chúc bạn thành công.

>>>Xem thêm:

Để Lại Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *