Thiết kế showroom cửa hàng hay còn được gọi với cái tên “shop” là không gian kinh doanh của cá nhân, doanh nghiệp. Tuỳ vào quy mô mà bạn có thể chọn loại hình thiết kế showroom – shop sao cho phù hợp. Thiết kế shop quần áo đẹp là xu hướng lựa chọn của nhiều bạn trẻ khởi nghiệp. Có thể nói đây là điều quan trọng trong bước đầu kinh doanh của bạn. Bài viết bên dưới chia sẻ đến bạn những gợi ý hay trong thiết kế shop quần áo đẹp – showroom thời trang ấn tượng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bạn nhé!
Mục Lục
Tầm quan trọng của mẫu thiết kế shop thời trang trong kinh doanh
Doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm: Đối với các nhãn hiệu may mặc lớn thì thiết kế showroom trưng bày – shop quần áo riêng là một ý tưởng hay. Không chỉ tạo không gian cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm mà còn tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Thiết kế showroom – shop quần áo đẹp mang đén lợi cho cá nhân kinh doanh lẫn cả doanh nghiệp lớn.
Kinh doanh cá nhân, nhỏ lẻ: Đối với hộ kinh doanh cá nhân, các bạn trẻ khởi nghiệp thì showroom lại mang ý nghĩa là shop thời trang tổng hợp. Đây là nơi buôn bán, trao đổi và tư vấn các mặt hàng quần áo, thời trang và sự kiện. Thiết kế shop quần áo đẹp sẽ thút hút khách hàng chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì là lĩnh vực quần áo, phụ kiện nên thiết kế shop quần áo không thể qua loa. Lựa chọn phong cách, màu sắc, cách bày trí sao cho phù hợp với xu hướng và loại hình sản phẩm là việc mà chủ kinh doanh chú ý.
>>>Bạn muốn tìm hiểu: thiết kế showroom
Phân loại các mẫu thiết kế nội thất shop thời trang dành cho người khởi nghiệp
Thiết kế showroom sản phẩm nói chung và shop quần áo nói riêng được phân chia thành nhiều loại khác nhau. Một số loại hình thiết kế shop quần áo mà chúng tôi gợi ý cho bạn như sau:
Mẫu thiết kế shop thời trang nữ
Khi thiết kế nội thất shop quần áo nữ bạn cần lưu ý về sở thích và phong cách đặc trưng mà phái nữ yêu thích. Xác định khách hàng mục tiêu của shop về: Độ tuổi, tính cách,… Đồng thời, nhu cầu mua sắm và sử dụng quần áo thời trang của phái nữ rất đa dạng. Tuỳ vào từng trường hợp – sự kiện khác nhau mà phái nữ lựa chọn quần áo, phối hợp phụ kiện thích hợp. Những gam màu nhẹ nhàng, kiêu sa dành riêng cho phái nữ như: Hồng, Kem, Ghi, Xanh dương hay các tone màu Pastel sẽ là lựa chọn thích hợp nhất.

Thiết kế shop thời trang nữ có màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng.
Mẫu thiết kế shop thời trang nam
Thiết kế shop quần áo nam thì ngược lại với phái nữ. Những gam màu mạnh mẽ, nổi bật, hay tone màu lạnh sẽ phù hợp với đấng mày râu hơn. Bố cục gọn gàng, ngăn nắp kết hợp với màu sắc đặc trưng làm nên không gian kinh doanh lí tưởng. Ngoài ra, thiết kế nội thất bên trong cửa hàng nên có những điểm nhấn mạnh mẽ, táo bạo mang đến sự ấn tượng cho khách hàng. Phong cách nội thất Industrial sẽ là phong cách thiết kế làm bạn ngạc nhiên đấy.

Thiết kế shop thời trang nam ấn tượng, đơn giản.
Mẫu thiết kế shop thời trang trẻ em
Thiết kế shop quần áo trẻ em là một trong những quan tâm hàng đầu của người khởi nghiệp. Thị trường kinh doanh thời trang trẻ em đang thịnh hàng và là bước đi sáng suốt. Khác với đối tượng khách hàng là người lớn (nam, nữ) thì shop trẻ em có cách thiết kết khác biệt. Màu sắc tươi sáng, sinh động. Hình ảnh nhân vật hoạt hình dễ thương kích thích trí tò mò của trẻ. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý sắp xếp các kệ hàng cho vừa tầm khách hàng, rõ ràng từng sản phẩm. Tính an toàn, tránh thiết kế bén nhọn gây nguy hiểm cũng nên được bạn quan tâm nhiều hơn.

Thiết kế shop thời trang trẻ em sinh động, tươi sáng.
Lưu ý khi thiết kế nội thất shop thời trang – showroom quần áo
Khi bắt tay vào lên ý tưởng thiết kế xây dựng shop – showroom bạn cần lưu ý 3 vấn đề sau:
Lựa chọn màu sắc phù hợp với thiết kế nội thất
Màu sắc là yếu tố quan trọng trong bất kì không gian nào. Đặc biệt là đối với thiết kế shop thời trang. Màu sắc tươi sáng kết hợp cùng với chất liệu kính cường lực tạo hiệu ứng thị giác cho người nhìn. Không gian shop của bạn sẽ trở nên nổi bật và rộng rãi hơn. Cách phối hợp màu sắc thông dụng nhất chính là “6 – 3 – 1”. Có nghĩa là: 6 phần màu chính, 3 phần màu phụ, 1 phần màu nhấn. Với cách phối hợp màu sắc này bạn sẽ dễ dàng tạo nên không gian kinh doanh đẹp. Nhìn chung, tuỳ từng phong cách, đối tượng khách hàng mục tiêu và loại sản phẩm kinh doanh mà bạn chọn màu sắc cho phù hợp nhất.

Bạn nên lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với sản phẩm và phong cách thiết kế chung của cửa hàng.
Kích thước và kiểu dáng nội thất shop thời trang
Ngoài mặt tiền, màu sắc thì lựa chọn vật dụng nội thất sao cho phù hợp với phong cách thiết kế và kích thước không gian cũng không kém phần quan trọng. Đối với không gian nhỏ thì những vật dụng có đa năng (kệ tầng, móc xếp đa năng,…) sẽ phù hợp với shop của bạn.
Ngoài ra phong cách thiết kế nội thất Tối Giản là phong cách gợi ý hay cho không gian nhỏ. Ngược lại, diện tích cửa hàng lớn hơn bạn có thể tự tin thể hiện các thiết kế nội thất cầu kì, hoa văn bắt mắt. Thậm chí bạn cũng có thể thiết kế không gian ngoại cảnh cho các sản phẩm thời trang của mình. Vừa tạo điểm nhấn cho shop vừa gợi ý cho khách hàng những bộ quần áo phù hợp nhất.
Cách bố trí nội thất shop
Cách bày trí gọn gàng, phân biệt từng khu vực theo tính năng được chủ cửa hàng chú ý. Những sản phẩm có chức năng gần giống nhau hay bổ sung cho nhau được bố trí gần nhau. Ngoài ra, thông tin về thành phần cũng được ghi rõ và tư vấn kĩ cho khách hàng. Bạn biết không, có một mẹo khá hay về cách bày trí cửa hàng – showroom mà chúng tôi muốn bật mí đến bạn. Người ta thường bố trí các sản phẩm chủ lực của mình tập trung ở bên phải. Theo như nghiên cứu, khách hàng có xu hướng bước về phía bên phải cửa hàng, shop, showroom đầu tiên. Chính vì vậy hãy tạo ấn tượng tốt ngay từ ban đầu sẽ làm cho hướng thú mua sắm của khách hàng tăng cao.
Kinh doanh lĩnh vực thời trang là thị trường tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức. Bạn cần cập nhật những phong cách thiết kế nội thất shop thời trang của mình. Cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm cung cấp đến khách hàng. Hi vọng những thông tin về thiết kế shop thời trang đẹp sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.