Bạn yêu thích lĩnh vực thời trang? Bạn muốn bắt đầu sự nghiệp của mình bằng hình thức kinh doanh shop quần áo? Ngoài nguồn hàng, vốn đầu tư thì thiết kế nội thất showroom cửa hàng là điều bạn phải cần lưu tâm. Các trưng bày quần áo trong shop thời gian cũng giúp bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Thêm vào đó, sắp xếp sản phẩm hợp lí còn kích thích hứng thú mua hàng của khách. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi muốn bật mí đến bạn. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
Mục Lục
- 1 Cách trưng bày quần áo trong shop đa dạng sản phẩm
- 2 Cách trưng bày quần áo trong shop ở vị trí bắt mắt cho sản phẩm chủ lực
- 3 Cách trưng bày quần áo trong shop theo phương phương pháp phân loại
- 4 Trưng bày quần áo theo thiết kế phân khu chức năng
- 5 Bố trí khu vực trưng bày sản phẩm giảm giá ở trong cùng
- 6 Quy luật số 3 trong cách bố trí shop quần áo
Cách trưng bày quần áo trong shop đa dạng sản phẩm
Một cửa hàng thời trang thu hút khách hàng chính là sản phẩm chất lượng, đa dạng và thiết kế ấn tượng. Bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng mà cảm nhận. Các mặt hàng đa dạng, đám ứng nhu cầu, thẩm mỹ, phù hợp với từng thể hình của khách sẽ thu hút bạn hơn. Cách trưng bày quần áo trong shop đa dạng, phân loại cụ thể (nhãn hàng, chất liệu) là cách bạn thu hút khách hàng của mình.

Một cửa hàng thời trang thu hút khách hàng chính là sản phẩm chất lượng, đa dạng và thiết kế ấn tượng.
Cách trưng bày quần áo trong shop ở vị trí bắt mắt cho sản phẩm chủ lực
Ở của hàng của bạn có những sản phẩm chủ lực nào? Mặc dù cửa hàng của bạn có nhiều sản phẩm thời trang bắt mắt, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nhưng bạn hãy sắp xếp xen kẽ các mặt hàng chủ lực. Điều này tạo ấn tượng nhất định đối với khách hàng khi ghé thăm cửa hàng. Thêm vào đó, kích thích tò mò, hứng thú mua hàng cho khách hàng. Cách trưng bày quần áo trong shop bắt mắt cho sản phẩm chủ lực là các trưng bày phổ biến nên được bạn áp dụng.

Mặc dù cửa hàng của bạn có nhiều sản phẩm thời trang bắt mắt, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nhưng bạn hãy sắp xếp xen kẽ các mặt hàng chủ lực.
Cách trưng bày quần áo trong shop theo phương phương pháp phân loại
Cách trưng bày quầy áo trong shop theo phương pháp phân loại được áp dụng khá phổ biến. Việc phân chia các sản phẩn quần áo để tiện cho việc trưng bày và tư vấn sản phẩm là điểu cần thiết và dễ hiểu. Điển hình là ví dụ của các shop thời trang ở trung tâm thương mại. Hầu hết các shop quần áo bài trí theo cách như sau:

Cách trưng bày quầy áo trong shop theo phương pháp phân loại được áp dụng khá phổ biến.
- Trưng bày quần áo có cùng công dụng, tính chất riêng biệt (áo khoác, áo sơ mi, chân váy, quần jeans,…)
- Sắp xếp quần áo giống nahu, có liên hệ với nhau để khách hàng dễ hàng tìm kiếm và lựa chọn. Bạn nên chú ý về giới tính và các sản phẩm nhạy cảm. Cần trưng bày tinh tế nhất.
Trưng bày quần áo theo thiết kế phân khu chức năng
Trưng bày quần áo theo thiết kế phân khu chức năng và logic quá trình là cách bài trí mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn tiếp theo đây. Những lưu ý cho cách thức bài trí này như sau:
- Sắp xếp các sản phẩm giống nhau hoặc có liên hệ với nhau theo trình tự, hướng di chuyển trong cửa hàng. Ví dụ theo thứ tự từ ngoài vào trong theo trình từ thời trang: Áo khoác => quần áo thường => phụ kiện => đồ lót.
- Trưng bày quần áo theo thói quen của khách hàng. Ví dụ: Khách hàng thường có thói quen nhìn về bên phải, tham quan cửa hàng từ bên phải trước tiên. Chính vì vậy bạn cần bố trí các sản phẩm bắt mắt nhất để thu hút khách hàng.
- Khi trưng bày sản phẩm quần áo bạn nên chú ý đến tính thông thoáng của cửa hàng. Khoảng cách giữa các gian hàng nên được đảm bảo từ 0.5 – 1m. Vừa thuận tiện đi lại vừa tạo nên không gian cửa hàng đẹp.
- Trưng bày quần áo trong shop thời trang cũng dựa vào đặc tính mức độ ưu tiên cho từng sản phẩm. Bạn có thể trưng bày quần áo theo: Giới tính, nhãn hiệu, màu sắc, giá tiền, công năng, kích cỡ, phân loại teho mùa, phong cách và nhóm tuổi.

Trưng bày quần áo theo thiết kế phân khu chức năng và logic quá trình là cách bài trí mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn tiếp theo đây.
Bố trí khu vực trưng bày sản phẩm giảm giá ở trong cùng
Nhiều chủ kinh doanh thiết kế banner các chương chình khuyến mãi ngay trước cửa để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, việc bày trí sản phẩm trong cửa hàng sẽ theo cách thức khách. Nơi trưng bày quần áo khuyến mãi, giảm giá trong shop nên được bố trí ở cuối cùng. Tại sao vậy? Khách hàng sẽ tham quan toàn bộ gian hàng hay chỉ là nhìn qua các gian hàng đặt ở trước rồi mới đến khu vực sale. “Chiêu bài” này nhằm kích thích hứng thú mua sắm của khách hàng. Biết đâu sau khi tahm quan thì họ sẽ quyết định mua thêm quần áo – phụ kiện cho mình. Đây là một mẹo kinh doanh showroom cửa hàng quần áo vô cùng hiệu quả. Hứng đến tâm lí người tiêu dùng.

Nơi trưng bày quần áo khuyến mãi, giảm giá trong shop nên được bố trí ở cuối cùng.
Quy luật số 3 trong cách bố trí shop quần áo
Trưng bày quần áo trong shop thời trang theo quy luật số 3 mang theo một chút hơi thở của phong thuỷ. Không chỉ riêng shop quần áo mà ở các cửa hàng sản phẩm khác cũng vậy. Vậy quy luật số 3 là gì? Thay vì đặt một sản phầm lên kệ trưng bày thì bạn nên đặt 3 sản phẩm. Một tầng kệ hàng bạn có thể trình bày 3 sản phẩm phẩm theo chiều ngang. Bố trí ma – nơ – canh cũng vậy. Thay vì chỉ đặt 1 hoặc 2 ma – nơ – canh thì bạn nên đặt 3 mô hình như vậy.
Theo nghiên cứu tâm lí khách hàng thì người tiêu dùng thường có xu hướng tập trung vào cách sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, đối xướng. Mà cách bài trí quy luật số 3 lấy sản phẩm ở giữa làm chuẩn, tạo nét đối xứng bởi 2 sản phẩm hai bên. Ý nghĩa phong thuỷ mang tính cân bằng nội thất, hài hoà không gian, giúp vận khí lưu thông tốt hơn. Với việc tập trung ánh nhìn từ khách hàng thì hứng thú mua hàng sẽ tăng cao.

Trưng bày quần áo trong shop thời trang theo quy luật số 3 mang theo một chút hơi thở của phong thuỷ.
6 cách trưng bày quần áo trong shop quần áo đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Cách bài trí sản phẩm trong thiết kế cửa hàng cần dựa vào cấu trúc chung của không gian, màu sắc và phong cách thiết kế hiện đại. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích d đến bạn. Chúc bạn thành công.
>>>Xem thêm: Mách bạn cách bố trí phòng thay đồ shop quần áo