5 nguyên tắc kinh doanh spa thành công mà bạn cần biết

Mô hình khởi nghiệp từ kinh doanh spa đang ngày một phát triển, đám ứng nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ của người dân. Để kinh doanh spa thành công bạn cần tìm hiểu kiến thức cũng như kinh nghiệm của các chuyên gia, nguồn tin uy tín. Bài viết hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ với bạn là 5 nguyên tắc kinh doanh spa thành công. Hãy cùng khám phá nhé!

Xác định mô hình kinh doanh spa mà bạn muốn hướng đến

Trước khi bắt đầu kinh doanh bất kì dịch vụ nào đó thì bạn cần phải tìm hiểu thị trường, nhu cầu khách hàng. Từ đó, bạn xác định mô hình dịch vụ kinh doanh spa của mình sao cho hợp lí nhất. Có 5 mô hình spa cho bạn lựa chọn:

  • Day Spa: Mô hình spa chuyên chăm sóc, thư giãn, massage, xông hơi cho khách hàng có thời gian ít ( 1- 2 tiếng)
  • Beauty Spa: là mô hình spa kết hợp dịch vụ làm đẹp từ hương thơm, dược liệu và âm nhạc.
  • Clinic Spa: Mô hình spa chuyên về dịch vụ thẩm mỹ kỹ thuật cao, sử dụng công nghệ hiện đại nhằm khắc phục khuyết điểm về ngoại hình của khách hàng (nâng mũi, hút mỡ,…)
  • Home Spa: Mô hình phòng spa thư giãn, chắm sóc sức khoẻ và sắc đẹp được xây dựng ngay trong nhà. Mô hình này chỉ phục vụ cho các thành viên trong gia đình, người thân, bạn bè của gia chủ.
  • Jim Jil Bang: là mô hình spa thư giãn – xông hơi bằng muối đá.
Jim-Jil-Bang-spa

Jim Jil Bang: là mô hình spa thư giãn – xông hơi bằng muối đá.

Để xây dựng một mô hình spa đúng chuẩn là điều không hề dễ dàng. Một thượng hiệu spa phải đảm bảo đồng thời hai yếu tố chính: Đảm bảo tiêu chuẩn spa thư giãn và đảm bảo chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp.

Đối tượng khách hàng mà spa của bạn phục vụ

Trước đây, nhiều người cho rằng dịch vụ spa chỉ phục vụ khách hàng là phái nữ yêu thích làm đẹp (22 – 40 tuổi). Tuy nhiên, ngày nay spa làm đẹp không còn là địa chỉ riêng của phái nữ nữa. Đấng mày râu, những bạn trẻ tuổi teen (20 tuổi) hay những bà nội trợ (40 – 60 tuổi) đều có thể tìm đến làm đẹp.

Tuỳ vào quy mô và loại hình dịch vụ mà spa cung cấp mà bạn xác định khách hàng mục tiêu. Khách hàng mục tiêu có thể là: khách hàng có thu nhập cao – spa sang trọng, chuyên nghiệp, công nghệ cao. Khách hàng có thu nhập trung bình – spa thư giãn – xông hơi, có thời gian ngắn,…

Loại hình dịch vụ của thương hiệu spa là gì?

Đối với lĩnh vực spa thì chủ doanh nghiệp có rất nhiều lựa chọn cho dịch vụ kinh doanh doanh của mình. Có người chọn hình thức chuyên về một dịch vụ, đẩy mạnh thương hiệu spa của mình tại một dịch vụ nhất định. Ví dụ, spa chuyên về giảm cân trị liệu, spa chăm sóc da chuyên nghiệp, spa thẩm mỹ công nghệ cao,… Hoặc bạn cũng có thể kế hợp nhiều dịch vụ làm đẹp trong một trung tâm spa lớn. Với hình thức kinh doanh này, đòi hỏi sự đầu tư lớn về vốn, thiết kế, trang thiết bị và nguồn nhân lực chất lượng.

kinh-doanh-spa-tai-nha-nguon-von

Đối với lĩnh vực spa thì chủ doanh nghiệp có rất nhiều lựa chọn cho dịch vụ kinh doanh doanh của mình.

Các dịch vụ spa  thu hút khách hàng hiện nay có thể kể đến là:

  • Dịch vụ Massage: có nhiều loại hình massage thu hút khách hàng như: massage tinh dầu, đá nóng, Thái, Nhật, thảo dược,…
  • Dịch vụ xông hơi: giúp cải thiện sức khoẻ, thải độc và lưu thông khí huyết cho người sử dụng.
  • Dịch vụ triệt lông: Nhu cầu triệt lông đang là dịch vụ tiềm năng với chi phí không quá đắt, hiệu quả tốt và đám ứng nhu cầu làm đẹp mọi thời đại.
  • Dịch vụ tắm trắng, nhuộm da: Nhu cầu thay đổi màu sắc của da đang trở nên thịnh hành hiện nay. Tắm trắng hay nhuộm da là một dịch vụ tiềm năng và đáng để bạn lựa chọn đấy!

Lên kế hoạch quảng bá thương hiệu kinh doanh spa của bạn

Để tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu kinh doanh spa của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất bạn cần có một kế hoạch cụ thể. Ý tưởng kế hợp với tình hình thực tế là hai yếu tố cần bạn vận dụng tốt trong phương thức quảng bá và điều hành spa của mình.

kinh-doanh-spa

Ý tưởng kế hợp với tình hình thực tế là hai yếu tố cần bạn vận dụng tốt trong phương thức quảng bá và điều hành spa của mình.

Các kênh truyền thông phổ biến mà bạn có thể sử dụng như Facebook, Tiktok, Zalo, Instasgram,… với những bài review hay, chia sẻ món ăn, không gian đẹp sẽ là bước tiến đầu tiên dành cho bạn. Một fanpage dành riêng cho thương hiệu spa của bạn là cách bạn đến gần hơn với khách hàng của mình. Những loại hình dịch vụ, giá thành, mô tả không gian và chương trình khuyến mãi ưu đãi tri ân khách hàng được thể hiện tại đây. Phản hồi online và offline qua kênh truyền thông cũng là cách bạn cải thiện hơn dịch vụ kinh doanh của mình.

Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho spa của mình

Kĩ năng cũng như kiến thức chuyên môn của nhân viên từ khâu phục vụ khách hàng là điều quan trọng bạn cần chú trọng tiếp theo. Cơ sở kinh doanh spa của bạn được trang bị thiết bị tốt, thiết kế ấn tượng nhưng kĩ thuật chuyên môn và thái độ nhân viên không tốt cũng sẽ gây ảnh hưởng nghiệp trọng quá trình kinh doanh spa của bạn. Trước khi bắt đầu vận hành spa bạn nên đào tạo nhân viên theo một hệ thống bài bản từ chuyên môn, thái độ, phong cách – tác phong khi làm việc. Có như vậy, spa của bạn mới trở nên chất lượng và chuyên nghiệp.

kinh-doanh-spa-nha-vien

Kĩ năng cũng như kiến thức chuyên môn của nhân viên từ khâu phục vụ khách hàng là điều quan trọng bạn cần chú trọng

Kinh doanh spa làm đẹp vừa mang đến cơ hợi phát triển sự nghiệp vừa mang tính thách thức cho người khởi nghiệp. Lên ý tưởng, chuẩn bị kĩ càng là cách mà bạn thực hiện khát vọng nghề nghiệp của bạn. Chúng tôi hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.

Để Lại Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *