Mách bạn 4 sai lầm cần tránh khi kinh doanh spa

Ngày nay, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp thẩm mỹ đang được nhiều người quan tâm. Nhu cầu của con người ngày càng cao về chất lượng dịch vụ, thiết kế và giá thành. Mở spa kinh doanh là định hướng của nhiều nhà khởi nghiệp trẻ. Tuy nhiên, quá trình phát triển thương hiệu chưa bao giờ là dễ dàng. Bạn cần học hỏi kiến thức, kinh nghiệm của người đi trước. Tránh các sai lầm không đáng có. Bài viết hôm nay chúng tôi chia sẻ đến bạn chính là: 4 sai lầm cần tránh khi kinh doanh spa. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Không tìm hiểu thị trường khi kinh doanh spa

Tìm hiểu, nghiên cứu thị trường kinh doanh spa nói riêng. Và các thị trường kinh doanh ngành nghề khác nói chung là việc quan trọng. Theo như nghiên cứu, phần lớn chủ đầu tư kinh doanh spa thường bỏ qua bước này. Họ chủ yếu là những kĩ thuật viên, chuyên môn dịch vụ spa và không nắm rõ về kinh doanh. Chính vì khuyết điểm này mà mô hình kinh doanh spa của bạn sẽ dậm chân tại chỗ nếu chỉ có chất lượng dịch vụ tốt. Mà không có yếu tố phụ trợ đi cùng. Ngày nay, kinh doanh spa có nhiều mô hình đa dạng và quy mô tùy vào nhu cầu của khách hàng và chủ đầu tư. Nổi bật nhất vẫn là 4 mô hình chính: Home spa; Day spa; Clinic spa; Beauty Spa.

Từ nguồn vốn, độ cạnh tranh, mật độ khách hàng khu vực và vị trí cơ sở kinh doanh mà bạn chọn mô hình spa thích hợp cho mình. Những đánh giá chung về các mặt trong kinh doanh sẽ giúp bạn định hướng mô hình kinh doanh. Hướng phát triển thương hiệu và đẩy mạnh dịch vụ chính cho spa của mình. Việc không nghiên cứu thị trường kinh doanh spa sẽ dẫn đến: Đầu tư dàn trải; Lãng phí tài nguyên – thời gian – công sức; Không đám ứng nhu cầu thị trường. Chính vì thế, bạn không nên bỏ qua bước đầu tiên này trong kinh doanh đâu nhé!

sai lầm khi kinh doanh spa 1

Ngày nay, kinh doanh spa có nhiều mô hình đa dạng và quy mô tùy vào nhu cầu của khách hàng và chủ đầu tư.

Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công spa thiếu chuyên nghiệp

Điều thứ 2 mà bạn cần tránh chính là: Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công spa thiếu chuyên nghiệp. Một trong những yếu tố tạo nên thành công cho spa chính là thiết kế không gian nội thất đẹp. Khác với các công trình khác (nhà ở, nhà hàng, quán café hay công sở). Mô hình kinh doanh spa cần đám ứng yếu tố chức năng khu vực, phong cách thiết kế hài hòa và tạo nên bầu không gian hoàn toàn thư giãn – dễ chịu. Thêm vào đó, yếu tố riêng tư, an toàn và chống tiếng ồn được thể hiện qua từng chi tiết thiết kế nội thất spa.

Bạn cần tìm đến một đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp. Một số gói dịch vụ mà các đơn vị đang áp dụng như: Thiết kế, thi công hay thiết kế thi công trọn gói. Nếu bạn chọn gói dịch vụ tổng hợp thì sẽ được giảm một phần chi phí đáng kể. Vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa tiết kiệm chị phí. Trên thị trường có nhiều đơn vị thực hiện công trình spa. Tuy nhiên bạn cần tham khảo thật kĩ trước khi đưa ra quyết định.

sai lầm khi kinh doanh spa 2

: Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công spa thiếu chuyên nghiệp. Một trong những yếu tố tạo nên thành công cho spa chính là thiết kế không gian nội thất đẹp.

>>>Tìm hiểu thêm: Tiêu chuẩn thiết kế spa đang áp dụng hiện nay mà bạn cần biết

Không định hướng rõ ràng cho nhân viên spa

Thái độ phục vụ, cách thức phục vụ khách hàng của nhân viên spa là một trong những yết tố mà chủ kinh doanh thường bỏ sót. Nhiều người thường muốn tiếp kiệm chi phí thuê nhân viên, bản thân lại có tay nghề. Vì thế họ thường đảm đương hết các công việc từ chăm sóc, tư vấn cho đến thực hiện dịch vụ spa. Tuy nhiên, nếu khách hàng của spa ngày càng tăng mà bạn vẫn không thuê nhân viên thì hiệu suất làm việc của bạn sẽ giảm. Dễ xảy ra sai sót.

Thuê nhân viên đúng trình độ, tay nghề vào các vị trí thích hợp là điều cần thiết. Bạn có thể định hướng phong cách, thái độ và giám sát nhân viên spa vào khoảng thời gian đầu. Một số vị trí nhân viên cần tuyển như: Chuyên viên chăm sóc da; Chuyên viên massage xoa bóp bấm huyệt; Quản lí spa (nếu spa lớn); Lễ tân có khả năng tư vấn chuyên môn. Bạn có thể trực tiếp đao tạo nhân viên theo hình thức học nghề. Có sự giám sát và kiểm tra trình độ từ bạn. Thêm vào đó, không chỉ nhân viên lễ tân mới có thể tư vấn mà các chuyên viên dịch vụ spa cũng có thể tư vấn thêm cho khách hàng. Tạo nên tính chuyên nghiệp, tận tâm nhất cho khách hàng.

sai lầm khi kinh doanh spa 3

Thuê nhân viên đúng trình độ, tay nghề vào các vị trí thích hợp là điều cần thiết. Bạn có thể định hướng phong cách, thái độ và giám sát nhân viên spa vào khoảng thời gian đầu.

Định hướng sai làm trong marketing kinh doanh spa

Marketing trong kinh doanh spa là định hướng phát triển thương hiệu lâu dài cho cơ sở spa của bạn. Một số người thường chỉ quảng cáo tờ rơi hay đăng một số hình ảnh khai trương ban đầu của fanpage rồi không làm gì nữa. Đây là định hướng sai lầm trong maketing thương hiệu spa. Phát triển thương hiệu trên hai hình thức: Online và Offline là cách bạn nên làm. Những dịch vụ chủ lực của spa, nhận xét khách hàng hay các chương trình khuyến mãi được cập nhật thường xuyên trên fanpage. Hình thức quảng bá truyền thống như tờ rơi, poster, banner cũng được kết hợp thực hiện. Nếu bạn không có đủ tiềm lực để quảng bá cho spa của mình. Bạn có thể lựa chọn hình thức thuê dịch vụ marketing chuyên nghiệp bên ngoài. Hãy cân nhắc và lựa chọn đúng đắn nhất bạn nhé!

sai lầm khi kinh doanh spa 4

Marketing trong kinh doanh spa là định hướng phát triển thương hiệu lâu dài cho cơ sở spa của bạn.

4 sai lầm bạn cần tránh khi kinh doanh spa đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Đi kèm các với mỗi sai lầm là gợi ý phương thức giải quyết. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Chúc bạn thành công.

>>>Xem thêm: Giới thiệu đến bạn mô hình Home spa kinh doanh đầy tiềm năng

Để Lại Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *